Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Đèn giao thông nguy hiểm ở tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng

Theo đó, tại nút giao này, cả 2 đèn tín hiệu dành cho xe máy và xe container hiển thị cùng lúc. Khi đèn màu xanh được bật lên, các phương tiện xe máy vẫn được phép rẽ trái trực tiếp sang đường, thay vì rẽ phải để đảm bảo an toàn giao thông như các ngã tư khác. Việc cho phép xe máy rẽ trái tạo nên mối nguy hiểm rình rập cho các phương tiện 2 bánh do lưu lượng xe container, xe tải đi từ hướng Bình Chánh lên cầu vượt Nguyễn Văn Linh khá lớn.

Nút giao thông tại đại lộ Nguyễn Văn Linh (hướng từ Bình Chánh đi Tân Thuận) giao với Nguyễn Lương Bằng đang trở thành mối nguy hiểm rình rập cho các phương tiện xe máy.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên tuyến Nguyễn Văn Linh (hướng từ Bình Chánh đi Tân Thuận) giao với Nguyễn Lương Bằng phải đối mặt những mối nguy hiểm rình rập do cách bố trí đèn giao thông bất hợp lý.

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Bùi Đằng Đoàn với biển báo cấm quẹo trái.
Có thể nói, cách bố trí đèn giao thông này khá bất cập so với các ngã tư gần đó. Ví dụ, cũng tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh (hướng từ Tân Thuận đi Bình Chánh) với Nguyễn Lương Bằng, các phương tiện muốn đi hướng Nhà Bè hoặc đi cầu Phú Mỹ đều phải rẽ phải sang nút giao thông gần bệnh viện FV. Cách bố trí đèn giao thông này giúp các phương tiện lưu thông bằng xe máy tránh được những hiểm họa khi đi cùng đèn với xe container.

Biển báo cấm quẹo trái đối với tất cả phương tiện tham gia giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Cũng trong tháng 9 vừa qua, trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh (hướng từ quận 7 đi Bình Chánh) giao đường Nguyễn Hữu Thọ đã cắm biển cấm các phương tiện rẽ trái. Trong khi đó, ô tô bị cấm rẽ trái từ đường Huỳnh Tấn Phát vào Lưu Trọng Lưu nơi thường bị ách tắc giao thông do xe container thường xuyên ra vào cảng VICT.

Việc cấm rẽ trái giúp giao thông đỡ ùn tắc hơn trước và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét